Tin tức

6 “SỨC HÚT” TUYỆT VỜI CỦA THIẾT KẾ ĐỒ HỌA - NGÀNH HỌC CỦA THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ

6 “SỨC HÚT” TUYỆT VỜI CỦA THIẾT KẾ ĐỒ HỌA - NGÀNH HỌC CỦA THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ

21/07/2021 22:32

Cùng với sự “lên ngôi” của công nghệ và truyền thông - quảng cáo, ngành Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành học hấp dẫn giới trẻ, nhất là với những ai đam mê thiết kế và thích làm việc trong một môi trường năng động. Hãy cùng tìm hiểu 6 “sức hút” tuyệt vời của ngành học thời đại công nghệ này nhé!

 

      

Thiết kế đồ hoạ, ngành học hấp dẫn giới trẻ

 

1. Không sợ thất nghiệp

Bất cứ một sản phẩm nào cũng đều cần đến in ấn quảng cáo và thiết kế. Đối với các sản phẩm giải trí, sự kiện thì lại càng đòi hỏi thiết kế đẹp để thu hút khách hàng. Khi mà kinh tế có sự cạnh tranh ngày càng cao, thì lại càng cần phải có quảng cáo ấn tượng, bởi vậy designer sẽ không bao giờ thiếu việc làm.

Tùy thuộc vào các sản phẩm thiết kế mà sẽ có yêu cầu cao hoặc thấp, ở mức thấp thì chỉ đòi hỏi đảm bảo nội dung, ưa nhìn còn ở mức cao thì đòi hỏi sự sáng tạo và ấn tượng. Các bạn trẻ có thể lưa chọn công việc cho bản thân mình tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và thời điểm làm việc.

      thiết kế đồ họa BKACAD

Nhu cầu nguồn nhân lực đối với ngành Thiết kế đồ hoạ rất lớn

 

2. Mức thu nhập cao

Nhu cầu cao về nhân lực cũng như sự đòi hỏi về tay nghề đã tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho các cử nhân ngành thiết kế đồ họa. Nếu bạn là cử nhân mới ra trường, bạn có thể nhận được được mức lương khởi điểm từ 8 - 10 triệu/ tháng và đối với người có kinh nghiệm từ 1 - 2 năm sẽ khoảng 12-15 triệu/ tháng. Ngoài ra, nếu bạn chăm chỉ nhận các công việc, dự án ngoài làm thêm tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu,… cũng sẽ mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

      thiết kế đồ họa BKACAD

Mức lương đáng mơ ước của ngành Thiết kế đồ hoạ

 

3. Môi trường làm việc thoải mái

Ngành thiết kế đồ họa là một ngành mới bởi vậy các designer thường làm việc tại các công ty trẻ, môi trường năng động. Các công ty chuyên về thiết kế thì thường văn phòng được trang trí rất sinh động, nghệ thuật để tạo cảm hứng sáng tạo, làm việc cho nhân viên. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể làm việc tại nhà, tại quán cafe, vừa làm vừa nghe nhạc để kích thích sự sáng tạo hơn.

      thiết kế đồ họa BKACAD

Môi trường làm việc thoải mái, năng động để kích thích sự sáng tạo của các designer

 

4. Thời gian làm việc linh hoạt

Điều quan trọng nhất đối với các designer không phải là thời gian làm việc bao lâu mà là sản phẩm ra đời trông sẽ như thế nào. Bởi vậy bạn không cần phải chôn chân tại văn phòng công ty, bạn có thể chơi dài cả tuần, đi sớm về muộn, làm việc ở bất cứ đâu miễn là giao thiết kế đúng deadline và đảm bảo chất lượng của bản thiết kế.

      thiết kế đồ họa BKACAD

Quan trọng là đảm bảo đúng dealine và chất lượng bản thiết kế, chứ không phải thời gian có mặt tại văn phòng

 

5. Công việc không bao giờ nhàm chán

Thiết kế đồ họa thuộc ngành công nghiệp sáng tạo nên đòi hỏi chất xám và sự đầu tư về trí tuệ. Mỗi yêu cầu thiết kế lại đòi hỏi sự sáng tạo, cách thiết kế, nội dung khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc các designer phải luôn tìm tòi, tạo ra những hình ảnh mới bắt mắt, ý nghĩa truyền tải được thông điệp đến cho người xem. Một sản phẩm thiết kế thành công chính là một sản phẩm được công chúng đón nhận.

 

6. Biên giới làm việc không giới hạn

Tính chất của ngành thiết kế cho phép các bạn trẻ có thể trao đổi và làm việc qua internet. Do vậy, các designer hoàn toàn có thể nhận việc mà không có góp ép về vị trí làm việc, từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước, thậm chí nhận việc từ nước ngoài. Chỉ bạn cần khá về tiếng Anh, tác phong làm việc chuyên nghiệp, đúng hẹn, dám mạnh dạn thử sức thì những hợp đồng từ nước ngoài sẽ mang lại lợi nhuận cao và nhiều trải nghiệm thú vị.

      thiết kế đồ họa BKACAD

Biết thêm ngoại ngữ, sẽ cho bạn cơ hội lớn đối với ngành Thiết kế đồ hoạ

 

Nếu bạn yêu thích và đang muốn lựa chọn theo đuổi ngành thiết kế đồ hoạ thì Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại BKACAD, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và phát huy khả năng sáng tạo mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm. Đây chính là sự chuẩn bị có tính quyết định để các chuyên gia Thiết kế đồ họa tương lai không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đủ bản lĩnh, tài năng để tự tin khẳng định bản thân trong nền kinh tế hội nhập năng động, nhiều thách thức và hứa hẹn

 

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGAY HÔM NAY!     

Thông tin chi tiết liên hệ:

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, Tòa A17, số 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, HN

ĐT: 024 3623 1023   

E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: http://fb.com/sinhvienbkacad