Tin tức

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - NGHỀ CỦA MỌI THỜI ĐẠI

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - NGHỀ CỦA MỌI THỜI ĐẠI

02/03/2020 18:07

 

Sự ra đời của cuộc cách mạng Công nghệ 4.0 đã tạo ra những xu thế khác biệt, những cơ hội mới đi cùng những thách thức của thời đại, ở nhiều lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu. Lao động chân tay giờ đây được thay thế bằng tự động hóa, robot thay thế con người. Chính vì thế, những ngành nghề ứng dụng công nghệ như logicstic, kỹ thuật y sinh, năng lượng, công nghệ nano,công nghệ thông tin,… sẽ vượt trội và tăng trưởng mạnh mẽ thế chỗ cho những ngành truyền thống tụt hậu.

Thế nên, không có gì bất ngờ khi Công nghệ thông tin là một trong những ngành dẫn đầu xu hướng. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 tại Việt Nam, việc trao đổi dữ liệu, các công nghệ tự động hóa,.. trong sản xuất chính là cơ hội để Công nghệ thông tin khẳng định vị thế của mình về khả năng góp phần làm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, thời gian và mang lại lợi ích cao hơn cho xã hội. 

Trước sự phát triển mạnh mẽ đó, ngành Công nghệ thông tin cũng còn những thách thức, nhất là về vấn đề nhân lực. Dựa trên báo cáo năm 2015 của Vietnamworks, nhân lực chỉ tăng khoảng 8%/năm trong khi số đầu việc ngành công nghệ thông tin tăng 47%/năm. Với  tốc độ này, ngành Công nghệ thông tin đến năm 2020 sẽ thiếu khoảng 500.000 nhân lực. Hiểu được vấn đề của xã hội và nắm bắt “thời cơ vàng”, Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD, Đại học Bách Khoa Hà Nội vô cùng chú trọng trong việc đào tạo đối với nhóm ngành Công nghệ nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng.

Với phương châm: “Đào tạo những gì xã hội cần, đào tạo kỹ năng thực hành tốt cho sinh viên” của Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã xây dựng chiến lược giảng dạy và học tập hiệu quả: xây dựng chương trình tiếp cận tiên tiến trên 60% học thực hành thực tế với giáo trình chuẩn Quốc tế của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới Cisco Systerm, Microsoft..., tạo môi trường học tập thân thiện, chủ động, tích cực và sáng tạo. Đồng thời với việc đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp và liên kết với các trường quốc tế mang đến đầu ra tốt hơn cho sinh viên sau tốt nghiệp. Riêng đối với Công nghệ thông tin, mục tiêu đào tạo mà Nhà trường hướng đến là: Cung cấp cho sinh viên kỹ năng thực hành tốt, kỹ năng thích nghi, tự điều chỉnh, tự phát triển, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề một cách logic, sáng tạo và có hệ thống. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng cạnh tranh trong môi trường làm việc trong nước cũng như trên thị trường lao động toàn cầu. Đào tạo các chuyên gia CNTT có kiến thức nền tảng mạnh và kỹ năng thực hành chuyên sâu, có năng lực ứng dụng thành quả mới nhất của CNTT hướng tới nền kinh tế tri thức và có phương pháp luận vững chắc cũng như có khả năng đóng vai trò lãnh đạo để phát triển và đóng góp tích cực cho sự phát triển của khoa học và công nghệ.

100% sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội học thực hành tại phòng Lab sáng tạo, hiện đại

Đến với BKACAD sinh viên sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy, và thành tích nghiên cứu khoa học sẽ giúp sinh viên trau dồi đầy đủ các kiến thức và kỹ năng. Sinh viên cũng được thường xuyên tham gia các hoạt động thực tập, thực tế tại các công ty, doanh nghiệp hợp tác với nhà trường. Một điều quan trọng không kém chính là các kỹ sư công nghệ thông tin (IT) còn được nhà trường quan tâm sâu sát trong việc trang bị đầy đủ các kỹ năng về ngoại ngữ, kỹ năng mềm… tạo điều kiện tối đa cho các em trong công tác học tập, nghiên cứu, dễ dàng cập nhật các tài liệu trong nước và quốc tế.

Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội​​​​​​​ đang thực tập tại doanh nghiệp

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, các bạn sinh viên có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn :

- Các công ty, tập đoàn về công nghệ thông tin.  

- Các công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng.

- Các công ty cung cấp giải pháp tích hợp.

- Các công ty cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng.

- Bộ phận quản trị, bộ phận IT tại các công ty, kể cả công ty hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ và các lĩnh vực khác như ngân hàng, y tế, giáo dục, giải trí...

 

 

 

- Trở thành giảng viên các trường đại học, cao đẳng, học viên, trung tâm có đào tạo Công nghệ thông tin.

 

 

Hãy là những bạn trẻ nắm bắt được cơ hội, có tầm nhìn xa, chọn đúng chuyên ngành đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vậy nên, nếu bạn là một người đam mê CNTT, hãy nắm bắt cơ hội và gia nhập vườn ươm nhân tài của Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD, Đại học Bách Khoa Hà Nội Trở thành sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội để đón đầu xu hướng của xã hội và tự tin khi tốt nghiệp - Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội - Sinh viên thế hệ mới chủ động, sáng tạo và luôn đón đầu công nghệ mới.