Tin tức

MICROSOFT AZURE – TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT.

MICROSOFT AZURE – TẤT CẢ NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT.

23/03/2020 15:09

 Giới thiệu Microsoft Azure là gì?

 

Microsoft Azure là một nền tảng điện toán đám mây được cung cấp bởi ông "trùm" công nghệ Microsoft. 

Để hiểu sâu hơn về Microsoft Azure, đầu tiên chúng ta cần hiểu "Điện toán đám mây là gì?"

Theo thuật ngữ đơn giản nhất, điện toán đám mây là việc lưu trữ, truy cập các dữ liệu được lưu trữ trên internet thay vì các thiết bị lưu trữ như USB, ổ cứng. OneDrive là chính là một ví dụ về điện toán đám mây.

Azure là một giải pháp cloud tích hợp toàn diện được sử dụng để xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng thông qua mạng lưới trung tâm dữ liệu toàn cầu của Microsoft. Các công cụ tích hợp, DevOps và một cộng đồng hỗ trợ bạn xây dựng hiệu quả từ các ứng dụng di động đơn giản đến các giải pháp có quy mô lớn.

 

03 lợi ích mà điện toán đám mây mang lại cho người dùng

- Tăng hiệu suất, nhờ điện toán đám mây bạn dễ dàng truy cập được dữ liệu từ nhiều nguồn, từ nhiều thiết bị khác nhau ở mọi nơi

- Đảm bảo tính an toàn dữ liệu. Lưu trữ tài liệu trên đám mây điện toán an toàn hơn các thiết bị ngoại vi như USB hay ổ cứng

- Dung lượng lưu trữ lớn 

Microsoft Azure gồm 3 cấu trúc cơ bản IAAS - PAAS - SAAS

Trong đó:

IaaS được viết tắt bởi Infrastructure as a Service. IaaS được coi là Host (chủ nhà). Microsoft cung cấp Remote Desktop, Virtual machine và Sever.

Với 1 máy ảo Azure sẽ quản lý tất cả các lý tự, các hệ điều hành của thiết bị bạn đang chạy

Tiếp theo, PaaS viết tắt của Platform-as-a-Service, được coi là Bulid (xây dựng). Với dịch vụ đám mây, Azure xử lý tất cả các hệ điều hành để bạn tập chung vào những gì quan trọng nhất. Nó xây dựng một ứng dụng chất lượng cho người dùng 

Trong PaaS thì Azure Website được coi là phương pháp đơn giản nhất, rẻ nhất và nhanh nhất cho việc đưa ứng dụng của bạn lên đám mây.

SaaS là viết tắt cho Software As A Service được coi là Consume (tiêu thụ). Nó cho phép người dùng truy cập các ứng dụng trực tuyến được gửi qua internet và web, chúng ta không cần lo lắng về việc cài đặt. 

Microsoft Azure dùng để làm gì?

- Với nhiều tính năng vượt trội và khá linh hoạt, Microsoft Azure đang được các công ty đón nhận để gia tăng hiệu quả kinh doanh và tính cạnh tranh!

- Microsoft Azure giúp việc chuyển đổi số giữa tất cả các doanh nghiệp và khách hàng trở nên đơn giản hơn. 

- Nhờ Azure, các doanh nghiệp có thể khởi tạo và vận hành, co giãn nhu cầu một cách linh hoạt và tránh việc chi trả cho chi phí sử dụng, chi trả đúng những gì doanh nghiệp sử dụng

- Azure cũng làm việc linh hoạt với các phần mềm và dịch vụ khác của Microsoft như: Windows Server, SQL Server, Exchange và Share Point, giúp cho việc sao lưu và lưu trữ những thông tin quan trọng nhất của công ty một cách an toàn.

- Azure giúp doanh nghiệp mang lại những sản phẩm và dịch vụ cho thị trường một cách nhanh chóng.

- Azure cho phép doanh nghiệp di dời các ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng từ máy chủ tại đơn vị lên đám mây. Việc này giúp doanh nghiệp tránh được chi phí đầu tư máy chủ mới.

- Azure cung cấp việc sao lưu dễ dàng và đáng tin cậy cho dữ liệu và ứng dụng của doanh nghiệp. Bằng việc loại bỏ những chi phí hạ tầng điển hình liên quan đền việc lưu trữ. Thêm vào đó là chi phí cho máy chủ và truyền tải dữ liệu được cắt giảm.

- Không những thế, Azure cũng là công cụ hữu ích cho developers vì Azure hỗ trợ một loạt các hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình, frameworks, cơ sở dữ liệu và các thiết bị

- Azure mang lại sự nhất quán trong việc phát triển ứng dụng, quản lý và bảo mật, quản lý nhận dạng và phát triển nền tảng dữ liệu.

- Sử dụng Azure để tạo ra các ứng dụng thông minh

Microsoft Azure là giải pháp Điện Toán Đám Mây có thể tin tưởng?

- Lựa chọn hàng đầu: 90% các công ty thuộc Fortune500 tin tưởng giải pháp Điện Toán Đám Mây của Microsoft.

- Trung tâm dữ liệu toàn cầu: Mạng lưới các trung tâm dữ liệu toàn cầu do Microsoft triển khai và quản lý tại 42 khu vực trên thế giới.

- Bảo mật tối ưu: Micosoft bảo đảm luôn phát hiện kịp thời và giảm thiểu các mối đe dọa đối với tất cả tài nguyên của bạn trên Azure thông qua Trung Tâm Bảo Mật Azure.

- Tuân thủ chính sách tuyệt đối: Azure là hệ thống Điện Toán Đám Mây tuân thủ chính sách toàn diện nhất (50 đề xuất tuân thủ) và được các tổ chức của chính phủ Hoa Kỳ công nhận là hệ thống Điện Toán Đám Mây đáng tin cậy nhất.

Hãy làm chủ Công Nghệ Điện Toán Đám Mây Microsoft Azure với khóa học Microsoft Azure Administrator Associate tại BKACAD.

 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế:

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên...

Web: http://www.bkacad.edu.vn/

Tel: 0243 868 4321

Add: Tòa A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội