Tin tức

Vingroup sắp trờ thành Tập đoàn Công nghệ, “đặt hàng” hơn 100.000 sinh viên CNTT từ 50 trường đại học.

Vingroup sắp trờ thành Tập đoàn Công nghệ, “đặt hàng” hơn 100.000 sinh viên CNTT từ 50 trường đại học.

24/08/2018 14:57

 

Ngày 21/8 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 50 trường Đại học hàng đầu Việt Nam, đồng thời, công bố định hướng trở thành Tập đoàn công nghệ - công nghiệp - dịch vụ đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

Theo thỏa thuận, Vingroup và các trường Đại học sẽ hợp tác 4 nội dung gồm tài trợ các dự án nghiên cứu khoa học - công nghệ; trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa các giáo sư, nhà nghiên cứu, sinh viên; giảng dạy và chia sẻ tri thức.Vingroup cũng đặt các trường đại học đào tạo với cam kết sẽ tiếp nhận khoảng 100.000 sinh viên tốt nghiệp các ngành CNTT trong vòng 10 năm tới.Tại lễ ký kết, Tập đoàn Vingroup cũng chính thức công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực công nghệ - công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028 sẽ trở thành một Tập đoàn công nghệ - công nghiệp - dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó công nghệ chiếm tỷ trọng chính.

 

 

Việc đầu tư mạnh vào các mảng trên không chỉ giúp Vingroup nâng cao vị thế mà còn góp phần tạo ra một hệ sinh thái về công nghệ - công nghiệp, góp phần đưa Việt Nam lên vị trí xứng đáng trên bản đồ công nghệ - công nghiệp thế giới.

Nguồn: ictnews.vn/cntt/vingroup-cong-bo-se-tro-thanh-tap-doan-cong-nghe-dat-hang-hon-50-truong-tuyen-dung-100-000-sinh-vien-171465.ict

 

Bùng nổ nhu cầu nhân lực ngành CNTT

Theo Vietnamworks, thị trường công nghệ thông tin Việt Nam thiếu đến 78.000 nhân lực mỗi năm và đến năm 2020 sẽ thiếu khoảng 400.000 nhân lực. Không chỉ các tập đoàn lớn như Vingroup bức thiết đầu tư, thúc đẩy mảng công nghệ mà hầu hết 100% các công ty, tổ chức khác đều có nhu cầu tuyển dụng nhân sự CNTT với mức lương cơ bản lên tới $1000.

 

 

Vậy, nên chọn học CNTT ở đâu để đáp ứng được thị trường tương lai?

Hiện nay việc tìm kiếm một đơn vị giáo dục về CNTT tuy không khó, nhưng việc tìm được một nơi uy tín, chất lượng lại không hề dễ dàng chút nào.

 

Học viện CNTT Bách Khoa BKACAD được thành lập tháng 11 năm 2004 là chương trình hợp tác chính thức của ĐH Bách Khoa Hà Nội với các đối tác nước ngoài như Cisco Systems, Sun Oracle, VUE, Microsoft, ...trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu CNTT. 13 năm trong ngành đào tạo, được Cisco trao giải thưởng là học viện Mạng xuất sắc nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và 8 năm liền vô địch VietNam Netriders Skill, BKACAD là học viện hàng đầu Việt Nam đào tạo CNTT.

 

 

BKACAD là học viện DUY NHẤT có Co - working space giúp học viên tiếp xúc với môi trường StartUp để học viên có thể "Học thật - Làm thật" ngay trong quá trình học. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên được cấp chứng chỉ và được hỗ trợ tìm kiếm việc làm qua kênh thông tin BKJobs. Ngoài các kiến thức chuyên môn, học viên còn phát triển kĩ năng mềm: giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian, tổ chức và lãnh đạo... để khẳng định bản thân trong thời hội nhập.

 

 

Học viện công nghệ thông tin Bách khoa BKACAD liên tục tuyển sinh các khóa học ngắn hạn (5 - 6 tháng) về các lĩnh vực CNTT: Cùng tìm hiểu chi tiết các nhóm khóa học dưới đây:

 

Nhóm Quản Trị Mạng (CCNA, CCNP): bit.ly/2N9GEpw

Nhóm Quản Trị Hệ Thống (MCSA, LPI):bit.ly/2wkMCgf

Nhóm lập trình (JAVA, PHP): bit.ly/2wnCC5S

Nhóm bảo mật (CEH, CCNA Security, CCNA Security Cyber Ops) :http://bit.ly/2wvhKtB