Tin tức

BKACAD triển khai chương trình đào tạo giảng viên Cisco

BKACAD triển khai chương trình đào tạo giảng viên Cisco

05/12/2021 12:13

Ngày 1/10/2021 vừa qua, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố dự án “Nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo – Hệ sinh thái khởi nghiệp” (USAID WISE).

Dự án triển khai với mục tiêu hỗ trợ chính phủ Việt Nam trong Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm tiếp tục thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế liên tục.

Phát biểu tại sự kiện công bố dự án, Giám đốc USAID Việt Nam, bà Ann Marie Yastishock cho biết: “Dự án USAID WISE thể hiện cam kết của Chính phủ Hoa kỳ trong việc hợp tác với Việt Nam trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy thực hiện Chiến lược quốc gia về Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư của Chính phủ Việt Nam, trong đó tập trung vào việc làm chủ và tích hợp các công nghệ tiên tiến mới, tăng cường đổi mới sáng tạo và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế số.”

Ảnh chụp nội dung triển khai dự án của ông Phan Vinh Quang, Giám đốc Dự án USAID WISE

Một trong những hoạt động đã được USAID WISE thông qua là Chương trình “Mở rộng quy mô đào tạo nhân sự về Quản trị mạng’’. Mục tiêu chính của chương trình là "Đào tạo 80 Giảng viên Học viện Mạng Cisco” và 1000 sinh viên quản trị mạng cho các trường Đại học/Cao đẳng/Trường nghề trên toàn quốc.

Trên thị trường lao động về Công nghệ thông tin, kỹ sư mạng khi sở hữu chứng chỉ CCNA sẽ được công nhận trên toàn thế giới về khả năng, kỹ năng và kiến thức đối với lĩnh vực mạng như mạng diện rộng WAN, Internet, mạng cục bộ LAN. Do đó, cơ hội nghề nghiệp khi sở hữu chứng chỉ này cũng rộng mở hơn rất nhiều.

Lộ trình đào tạo Giảng viên Cisco bao gồm 120h với các bài thi bắt buộc theo đúng chuẩn của Cisco System. Do đó, sinh viên được đào tạo chứng chỉ CCNA bởi các giảng viên Cisco sẽ được học theo chương trình chuẩn hãng, được Cisco cấp chứng nhận hoàn thành khóa học và nhận Voucher 58% để tham gia thi chứng chỉ Quốc tế.

BKACAD với 18 năm kinh nghiệm về đào tạo công nghệ thông tin, là một trong những chiếc nôi đầu tiên và uy tín đào tạo Chương trình quản trị mạng của Cisco System tại Việt Nam, được lựa chọn là đối tác cùng tham gia tài trợ và trực tiếp triển khai chương trình “Đào tạo Giảng viên Cisco’’ đến hết năm 2022.

Bên cạnh đó, BKACAD tiếp tục hỗ trợ các giảng viên Cisco triển khai đào tạo chứng chỉ CCNA cho 1000 sinh viên, cũng như cập nhật công nghệ mới chuẩn hãng Cisco hàng năm thông qua các hoạt động thường niên của mạng lưới giảng viên Cisco do BKACAD thành lập và vận hành.

Chương trình “Đào tạo Giảng viên Cisco” dự kiến triển khai lớp đầu tiên vào tháng 12/2021.

Chi tiết chương trình và đăng ký tại: https://ccnatraining.bkacad.edu.vn/