Tin tức

KHÁM PHÁ CÔNG VIỆC VÀ MỨC THU NHẬP CỦA MỘT KỸ SƯ DEVOPS

KHÁM PHÁ CÔNG VIỆC VÀ MỨC THU NHẬP CỦA MỘT KỸ SƯ DEVOPS

06/09/2021 08:34

Trong kỷ nguyên số hiện nay, việc phát triển phần mềm nhanh chóng và tối ưu toàn diện chính là một yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp. Do vậy, rất nhiều mô hình trong ngành phát triển phần mềm đã được ra đời với nhiều cải tiến mang lại hiệu quả cao. Và Devops cũng chính là một mô hình hiện đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

 

Devops là một quá trình đề cao sự hợp tác, giúp hai giai đoạn phát triển và vận hành xích lại gần nhau hơn.

  • Giai đoạn phát triển (development) bao gồm các công việc liên quan đến thiết kế UI, lập trình, kiểm tra chất lượng (QA/QC)
  • Giai đoạn vận hành (operations) liên quan đến các công việc quản trị hệ thống, vận hành, quản trị cơ sở dữ liệu, thiết lập mạng …

Hai giai đoạn này là tách rời nhau, đặc biệt là tại các công ty có quy mô từ trung bình trở lên. Do đó, khái niệm Devops ra đời nhằm tối ưu hóa chu trình phát triển phần mềm. Giúp sản phẩm phần mềm được triển khai nhanh và thường xuyên hơn.

CÔNG VIỆC CỦA MỘT KỸ SƯ DEVOPS SẼ LÀM GÌ?

Đối những người có nền nảng về Công nghệ thông tin (CNTT) thì việc làm quen với Devops sẽ mở ra một sự khởi đầu nghề nghiệp mới. Còn đối với các kỹ sư đang là quản trị viên hệ thống, chuyên gia bảo mật hay nhà phát triển, việc tiếp cận với DevOps sẽ định hình một con đường nâng cao trong sự phát triển của nghề nghiệp.

Kỹ sư DevOps là người hiểu rõ về chu kỳ phát triển phần mềm. Họ cũng là người hiểu toàn diện về các công cụ tự động hóa khác nhau được dùng trong CI/CD pipelines.

Kỹ sư DevOps làm việc với lập trình viên và nhân viên IT để giám sát việc release code. Họ có thể xuất phát là các lập trình viên, quan tâm đến việc triển khai và vận hành mạng. Hoặc họ cũng có thể xuất phát  là các sysadmin (quản trị hệ thống) có niềm đam mê viết script và coding, chuyển sang mảng phát triển nơi họ có thể cải thiện việc lập kế hoạch kiểm thử và triển khai. Tùy thuộc vào mô hình làm việc mà một developer hoặc sysadmin sẽ kiêm nhiệm luôn trọng trách của một DevOps trong khi vẫn tiếp tục với vai trò chính của mình.

NĂM 2021, MỨC LƯƠNG CỦA MỘT KỸ SƯ DEVOPS LÀ BAO NHIÊU?

Cơ hội phát triển của DevOps là rất lớn do sự khan hiếm nguồn nhân lực thông thạo trong lĩnh vực này. Nhiều công ty hiện đang tiến tới xây dựng các dịch vụ đám mây và đi đúng hướng mà họ rất cần các chuyên gia có kỹ năng và kiến ​​thức. Hầu hết các chuyên gia trong ngành CNTT đều tin rằng DevOps sẽ là thứ mà các tổ chức thuộc mọi quy mô trong bộ phận CNTT sẽ hướng tới trong tương lai, và không ai có thể tồn tại nếu không có DevOps. Đó là lý do chính mà nhiều công ty đang sử dụng DevOps như một ưu tiên kinh doanh hàng đầu và triển khai nó.

Theo số liệu trong “Báo cáo thị trường IT Việt Nam 2021” do TopDev thực hiện, mức lương trung bình của vị trí kỹ sư Devops vào khoảng 2.057$/tháng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, không thể phủ nhận đây cũng là chất xúc tác cho việc đổi mới và chuyển sang kỹ thuật số trong kinh doanh. Dịch vụ đám mây và DevOps chiếm vai trò quan trọng hơn rất nhiều trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp.

 

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Devops ngày càng tăng, nên đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn phát triển kỹ năng chuyên môn cũng như mở ra một cơ hội nghề nghiệp không hề nhàm chán.

Để trở thành một kỹ sư Devops chuyên nghiệp trong thời gian nhanh nhất, ngoài khả năng tự học các bạn cần lựa chọn một khóa học thực tế, bài bản cùng một “mentor IT” siêu chất.

Các bạn có thể tham khảo khóa học Devops Professional của Chương trình Học Viện Công nghệ Bakacad cùng rất  nhiều ưu đãi về học phí tại đây nhé: https://dangkykhoahoc.bkacad.edu.vn/

---------------------------------------------

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật...

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Zalo: https://zalo.me/2847492627922049920

Hotline: 036.779.1116