Tin tức

MÙA DỊCH COVID 19, TỰ HỌC LẬP TRÌNH THẾ NÀO?

MÙA DỊCH COVID 19, TỰ HỌC LẬP TRÌNH THẾ NÀO?

11/03/2020 15:02

 

 

Dịch khiến những lập trình viên tương lai chưa thể đến lớp để tiếp tục học. tuy nhiên, đam mê thì vẫn ko ngừng nghỉ, các bạn đừng quên tự mình luyện tập, học hỏi để nuôi dưỡng tiếp ước mơ nhé.

 

“Tự học lập trình sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng chắc chắn kiến thức sẽ ngấm lâu hơn. Quan trọng là mỗi học viên cần luôn giữ được ngọn lửa đam mê với Lập trình” – thầy Nguyễn Ngọc Tân, giảng viên môn Lập trình chia sẻ khó khăn cho các học viên trong mùa Dịch Covid.

 

Vậy, tự học lập trình trong những ngày nghỉ dịch này như thế nào cho có hiệu quả?

 

HỌC TỪ NHIỀU NGUỒN, NHIỀU TÀI LIỆU

Kiến thức là một biển cả mênh mông không một ai có thể nắm bắt được. Vì thế, không có sách nào, nguồn nào tổng hợp được mọi kiến thức. Học ở mỗi nơi một chút đó là cách bạn thu thập tinh hoa nhanh nhất. Nhưng bạn cũng hãy biết cách chọn lọc và tổng hợp kiến thức sao cho tối ưu nhất nhé.

ĐỪNG CHỈ HÀI LÒNG VỚI COPY VÀ PASTE CODE

Để ghi nhớ một từ vựng tiếng Anh, ta thường hay viết đi viết lại chúng. Code cũng vậy! Để thực sự nắm bắt được chúng, hãy tự gõ. Mỗi lần bạn gõ ra dòng code là một lần bạn ghi nhớ. Đừng tiện tay copy và paste. Vô hình chung, hành động này sẽ trở thành một thói quen xấu, cản trở việc học sau này của bạn. 

HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH

Trên mạng có rất nhiều nguồn website, video hướng dẫn học code. Nhiều người chỉ mở chúng ra xem chăm chú và gật gù. Tuy nhiên, sau khi tắt máy tính đi, những kiến thức đó đọng lại trong bạn được bao nhiêu? Bạn có thể thực hiện lại ngay được chứ? Cách hiệu quả nhất để nắm kiến thức nhanh chóng đó là vừa xem vừa làm. Xem đến đâu gõ đến đó thì hiệu quả hơn rất nhiều. 

THỰC HÀNH, THỰC HÀNH VÀ THỰC HÀNH

Muốn được học và thực hành việc học thôi là chưa đủ. Bạn còn phải học đúng cách. Tuy vậy, có một tính chất vĩnh viễn không thay đổi cho dù với bất kỳ phương pháp học nào. Khi học để trở thành lập trình viên, bạn phải thực hành, thực hành, và thực hành rất nhiều. 

TỰ THÁCH THỨC BẢN THÂN

Bằng cách tự tạo ra thách thức cho mình, bạn sẽ mau chóng tiến bộ hơn. Bạn hãy tự mình code những phần mềm hay những tính năng nhỏ để vừa luyện tập, vừa nâng cao được tư duy logic của bản thân.

 


CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD
Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế: Quản trị Mạng,

 Quản trị hệ thống - Lập trình viên...
Web: 
http://www.bkacad.edu.vn
Tel: 0243 868 4321
Email: contact@bkacad.edu.vn
Add: P214, Tòa A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội