Tin tức

NGUYỄN VIỆT ANH - CHÀNG SINH VIÊN NĂM CUỐI BKACAD TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN THPT HỆ THỐNG GIÁO DỤC HÒA BÌNH - LATROBE - HÀ NỘI

NGUYỄN VIỆT ANH - CHÀNG SINH VIÊN NĂM CUỐI BKACAD TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN THPT HỆ THỐNG GIÁO DỤC HÒA BÌNH - LATROBE - HÀ NỘI

30/11/2022 16:06

Từng có một khoảng thời gian mông lung về công việc, định hướng tương lai, bị mọi người nhận xét là nghệ sĩ, không phù hợp với môi trường học thuật, Nguyễn Việt Anh- Chàng sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ họa, Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD đã bứt phá để trở thành một giáo viên Thiết kế đồ họa tại Hệ thống giáo dục Hòa Bình - LaTrobe - Hà Nội. Hãy cùng gặp gỡ Việt Anh để tìm hiểu thêm về hành trình trở thành thầy giáo của chàng trai này nhé.

Nguyễn Việt Anh, sinh viên lớp A02-K12 chuyên ngành Chuyên gia Thiết kế đồ họa Quốc tế tại Chương trình Học viện công nghệ BKACAD, hiện tại đang làm giáo viên dạy Thiết kế đồ họa thuộc bộ môn Tin học khối THPT tại Hệ thống giáo dục Hòa Bình - LaTrobe - Hà Nội.

 

Chào Việt Anh, em có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình cho mọi người cùng biết được không?

Em là Nguyễn Việt Anh, sinh viên lớp A02-K12 chuyên ngành Chuyên gia Thiết kế đồ họa Quốc tế tại Chương trình Học viện công nghệ BKACAD, hiện tại em đang làm giáo viên dạy Thiết kế đồ họa thuộc bộ môn Tin học khối THPT tại Hệ thống giáo dục Hòa Bình - LaTrobe - Hà Nội.

Em cảm thấy môi trường làm việc tại đây thế nào?

Môi trường làm việc tại đây rất tốt. Các em học sinh vô cùng đáng yêu, kính trọng thầy cô và tương tác tích cực trong ca học, đặc biệt là lớp chuyên Tin. Em được các anh chị đồng nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ em quen việc nhanh, như chị Tuyết, anh Thiện, anh Long….

Việt Anh say mê với công việc giảng dạy của mình. Việt Anh chia sẻ: "Thời gian học chủ yếu của bọn em là thực hành trên máy tính, em cũng trang bị được những kỹ năng cần thiết để áp dụng vào công việc"

 

Được biết Việt Anh vẫn đang là sinh viên năm cuối tại BKACAD, vậy em cảm thấy việc học tại BKACAD có giúp ích được nhiều cho em trong quá trình làm việc không?

Em cảm thấy chương trình học tại BKACAD khá là toàn diện. Thời gian học chủ yếu của bọn em là thực hành trên máy tính, em cũng trang bị được những kỹ năng cần thiết để áp dụng vào công việc. Là sinh viên ngành Thiết kế đồ họa, em vẫn được học những kiến thức cơ bản về lập trình, và ngược lại những bạn học chuyên ngành Lập trình cũng có những kiến thức về thiết kế đồ họa. Khi làm việc ở đây, em dạy được vừa thiết kế và tin học cơ bản, các đồng nghiệp của em cũng vậy, anh Long và anh Thiện là cựu sinh viên ngành Lập trình viên của trường cũng dạy được thiết kế cơ bản. Vì vậy, dù mới là sinh viên năm ba, chưa tốt nghiệp nhưng ngay lập tức em đã có lợi thế khi bắt đầu công việc. Em cũng cảm thấy biết ơn và may mắn được nhà trường giới thiệu công việc này, giờ đây em tự hào trở thành đồng nghiệp của các thầy cô tại BKACAD.

Việt Anh và 1 ngày đi dạy tại trường THCS-THPT Hòa Bình Latrobe

 

Từ một sinh viên bỗng trở thành giáo viên, em có cảm thấy có chút khó khăn khi thích nghi với công việc mới không?

Cũng có một số điều mà em cần thích nghi nhanh. Khi đi học, em có thể thoải mái trong cách ăn mặc, có thể ngồi trà đá ngõ 17 Tạ Quang Bửu tám chuyện với các bạn. Nhưng khi đi làm, em hiểu rằng em cần phải chỉn chu từ phong cách ăn mặc đến cách giao tiếp. Em đã là thầy giáo và em cần giữ hình tượng một người giáo viên chuẩn mực trước học sinh.

 

Ngày đầu tiên đi làm chắc hẳn sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Em có kỉ niệm gì về ngày đầu đi làm của mình không?

Công việc ngày đầu tiên đi làm của em là một ngày căng thẳng với 7 tiết dạy học liên tục, và lớp học ở trên tầng 6, thang bộ. Em dậy 6 giờ 30 và không kịp ăn sáng, sau đó leo 6 tầng để lên lớp. Em đứng cả ngày để giảng bài, chân mình như rụng rời và không còn cảm giác, có lúc chỉ vừa ngồi xuống ghế được mấy giây, học sinh gọi “Thầy ơi, thầy giúp con” là em ngay lập tức đứng lên tiến về phía học sinh để hỗ trợ. Sự quý mến và ham học của học sinh giúp em thấy tràn đầy năng lượng và quên đi mỏi mệt.

 

Em có thể chia sẻ những câu chuyện về bản thân trước khi học tại BKACAD và hiện tại không?

Trước khi học tại BKACAD thì em là một người sống rất “vội”. Công việc em từng làm là một Producer, em gặp gỡ nhiều người nhưng chỉ là những mối quan hệ chóng vánh, dễ đến nhưng cũng dễ đi. Nhiều lúc, em không có một ai bên cạnh, em cảm thấy chán nản và từng rơi vào trạng thái trầm cảm. Khi vào học tại BKACAD - nơi em đã gặp những người bạn và tri kỉ, em có thể tâm sự, chia sẻ. Chính các thầy cô BKACAD là người truyền cảm hứng cho em để theo bước con đường dạy học. Em đã thêm tự tin để dám làm mọi thứ không sợ hãi và theo đuổi thứ mình thích. Em chọn công việc làm một giáo viên vì em mong muốn mang lại niềm vui cho học sinh, được kết nối mọi người. Là người thầy - em có cơ hội gần trò - tụi nhỏ cho em những góc nhìn mới và toàn diện về cuộc sống và tiếp thêm động lực cho em.

 

Em có lời nhắn nhủ gì đối với các bạn sinh viên đang theo học tại BKACAD không?

Em muốn gửi đến các bạn rằng: “ĐỪNG SỢ, CỨ LÀM ĐI”. Đừng ngại việc mình còn trẻ mà không dám làm những công việc to lớn, cứ hết mình vì trước sau gì mình cũng phải đối diện với công việc. Đi làm và va chạm sớm sẽ giúp cho bản thân tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến thức và đặc biệt sẽ tạo cho mình một phong thái tự tin, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn.

ĐĂNG KÝ  XÉT TUYỂN NGAY HÔM NAY!   

  

Thông tin chi tiết liên hệ:

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, Tòa A17, số 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, HN

ĐT: 024 3623 1023   

E-mail: contact@bkacad.edu.vn 

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: http://fb.com/sinhvienbkacad