Tin tức

TOP 05 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO DÂN IT TRÁI NGÀNH

TOP 05 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO DÂN IT TRÁI NGÀNH

14/04/2022 14:10

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều ngành nghề bị điêu đứng, hàng ngàn lao động bị thất nghiệp. Nhiều người trẻ đang có xu hướng đua nhau chuyển sang ngành Công nghệ thông tin (CNTT) để tìm hướng đi mới trong sự nghiệp.

Xu hướng chuyển đổi số lan tỏa ra nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau tác động rất lớn đến nhu cầu tuyển dụng của ngành CNTT. Vì thế, khi các bạn chuyển đổi ngành nghề từ các lĩnh vực khác sang CNTT sẽ có nhiều lợi thế.

 

Cùng BKACAD xem 05 lựa chọn nghề nghiệp được lựa chọn nhiều nhất khi các bạn chuyển sang ngành CNTT nhé:

Lập trình viên

Đây là lựa chọn phù hợp nhất với hầu hết các bạn học chuyển đổi nghề nghiệp. Không yêu cầu về kinh nghiệm hoặc kỹ năng trước đó, bạn vẫn có thể bắt đầu 1 khóa học lập trình tại BKACAD, dựa vào lợi thế được lựa chọn học chuyên sâu vào 1 ngôn ngữ lập trình, bạn hoàn toàn có thể đi làm ngay sau khi hoàn thành khóa học.

 

Các khóa học Lập trình tại BKACAD:

KHÓA HỌC LẬP TRÌNH JAVA WEB

KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON PCAP

KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PHP&MYSQL

 

Chuyên viên công nghệ thông tin - hay thường được gọi là Nhân viên IT

Là người chịu trách nhiệm về sự duy trì hoạt động của hệ thống máy tính và mạng của doanh nghiệp. Đây là vị trí mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có. Cũng giống như Lập trình viên, bạn có thể bắt đầu ngay với 1 khóa học chuyên ngành mà không có yêu cầu gì nhiều về kinh nghiệm, khả năng trước đó.

 

Người kiểm thử phần mềm- Tester

 là người đứng trên phương diện của người sử dụng sản phẩm xây dựng các kịch bản người dùng để kịp thời phản ánh các lỗi từ nhỏ đến nghiêm trọng trước khi sản phẩm sẵn sàng được đưa tới tay người dùng. Đồng thời họ cũng là người đề xuất sửa đổi để sản phẩm trở nên phù hợp hơn. Với Tester- tính kiên trì và cẩn thận là một lợi thế nên công việc này được nhiều các bạn nữ lựa chọn. Thống kê nho nhỏ cho thấy có tới 75% các bạn Tester hiện nay là nữ giới.

Thiết kế và phát triển website

Nếu bạn tự tin về gu thẩm mỹ của mình, hoặc có 1 chút kiến thức về đồ họa, hãy thử học chuyên sâu về Thiết kế web và trở thành một nhà Thiết kế và phát triển website chuyên nghiệp. Đây là công việc cân bằng giữa kỹ thuật và nghệ thuật nhưng cực kỳ thiết thực với xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

 

Thành viên các dự án Chuyển đổi số

 Khuynh hướng chuyển đổi số mở ra rất nhiều các dự án công nghệ ở đa ngành nghề: Ngân hàng, Tài chính, Xây dựng, Y tế, Giáo dục… Đây chính là cơ hội giúp các ứng viên chuyển đổi nghề nghiệp tận dụng tối đa những gì mình đã học được ở nghề nghiệp trước để tạo lợi thế cạnh tranh.

Đối với các bạn “trái ngành”, trong quá trình học chắc chắn sẽ có những khó khăn, nếu bạn QUYẾT TÂM thì chắc chắn sẽ có cách vượt qua, đã vượt qua thì chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội công việc tốt đang chờ bạn.

Nếu còn đang phân vân với lựa chọn của mình thì hãy để BKACAD tư vấn cho bạn nhé !