Tin tức

TRƯƠNG TUẤN NGHĨA - LÀ MỘT SINH VIÊN NĂM 2 SẼ CÓ CẢM GIÁC THẾ NÀO NHỈ?

TRƯƠNG TUẤN NGHĨA - LÀ MỘT SINH VIÊN NĂM 2 SẼ CÓ CẢM GIÁC THẾ NÀO NHỈ?

22/05/2024 11:55

PV: Chào bạn, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình được không?
Em xin tự giới thiệu em là Trương Tuấn Nghĩa, hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ (Marketing).

PV: Cảm nhận của em về môi trường học tập tại BKACAD, và BKACAD đã đồng hành cùng em trên đoạn đường học tập và phát triển bản thân như thế nào? 
Đối với bản thân em, một môi trường học tập tốt không chỉ là về cơ sở vật chất, mà còn là nơi truyền cảm hứng cho sinh viên. Bản thân em là một sinh viên không chỉ tập trung vào việc học, mà còn có sở thích ca hát, học ngoại ngữ, cũng như là tham gia các hoạt động sôi nổi của trường. Khi học tại BKACAD, những nguyện vọng đó đều được nhà trường lắng nghe và tạo điều kiện cho các bạn được thoả mãn đam mê (được mượn phòng để họp dự án, được cấp kinh phí để thực hiện hoá ý tưởng). Em và nhiều bạn cùng khoá sau khi học hết năm 2 đã thay đổi rất nhiều - trưởng thành hơn, tự tin hơn, dám đương đầu với những thử thách lớn hơn, đặc biệt là trong một thị trường việc làm luôn thay đổi liên tục. Em tin rằng sau quá trình học tại BKACAD, mỗi bạn đều có những tài năng riêng, màu sắc riêng, và trở nên khó bị thay thế hơn.

PV: Em có thể chia sẻ những câu chuyện về bản thân trước khi học tại BKACAD và hiện tại không? 
Mặc dù em có sự tự tin trước khi bước vào Học viện, tuy nhiên em cũng không lường trước được những thử thách mà mình phải vượt qua. Khi lần đầu được đứng hát trước 500 sinh viên, khi phải hoàn thành những dự án đòi hỏi tính kiên trì, nhanh nhẹn, khả năng xử lý tình huống, em đã có những lúc vấp ngã, và ngộ ra rằng mình còn quá nhiều thiếu xót. Nhưng nhờ sự động viên của bạn bè thầy cô và sự quyết tâm, hiện tại khi đã kế thúc năm 2, em cảm thấy mình trưởng thành hơn nhiều, và học được cách trân trọng mọi người xung quanh mình vì những sự giúp đỡ để em có được ngày hôm nay. Nhờ vào những nỗ lực đó em đã được trao thưởng thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham hoạt động 

Hình ảnh: Nghĩa nhận phần thưởng sinh viên xuất sắc trong năm học 2023 - 2024

Hình ảnh: Sinh viên Thành Trung và Tuấn Nghĩa xuất sắc đạt học bổng của ACCA

 

PV: Điều gì làm em ấn tượng nhất ở BKACAD Nghĩa nhỉ?

Điều mà em ấn tượng khi bước vào trường, trước hết phải kể đến chương trình học, bản thân chương trình dạy học của BTEC Anh Quốc được giảng dạy bằng tiếng Anh, đây là thứ chưa từng có trong thời gian em học cấp 3. Việc này đối với nhiều bạn có thể là trở ngại, nhưng đối với em đây là cơ hội để em trau dồi các kĩ năng Tiếng Anh học thuật của mình, nhà trường còn tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội giao tiếp với những đối tác nước ngoài. Tiếp đến thứ gây ấn tượng đối với em chính là việc các thầy cô luôn chủ động đổi mới chương trình học để đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Ví dụ như chương trình đào tạo đã đưa những phần mềm quản trị nhân sự (HRM) cũng như kế toán (MISA) vào trong chương trình thực hành thực tế, việc này đã giúp cho em và các bạn sinh viên thành thạo sử dụng các công cụ thiết yếu cho công việc sau này. 

Hình ảnh: Tuấn Nghĩa giao lưu với những đối tác nước ngoài

Hình ảnh: Tuấn Nghĩa nhiệt tình tham gia CLB tại BKACAD

Hình ảnh: Nghĩa đại diện sinh viên phát biểu cảm ơn đối tác Công ty trong chuyến Company Tour


PV: Em có lời nhắn nhủ gì đối với các bạn sinh viên đang theo học và sắp vào học tại BKACAD không?
Nhân dịp Chương trình thực hành BKACAD chuẩn bị chào tân sinh viên K16, em muốn gửi lời nhắn nhủ rằng các bạn hãy thật tự tin và chuẩn bị tinh than cho một hành trình mới đầy ý nghĩ và bổ ích tại BKACAD, giống như tinh thần câu thành ngữ "Lửa thử vàng, gian nan thử sức". Mong rằng các bạn sẽ luôn lạc quan, cởi mở để cùng chung tay xây dựng cộng đồng sinh viên thật lành mạnh. Hãy cùng chơi hết sức, học hết mình, cùng gặt hái thật nhiều thành công.